Cách Dùng Dầu Jojoba Cho Da Dầu Thật Sự An Toàn Hiệu Quả

Dùng dầu jojoba để chăm sóc da dầu là đều mà bạn nên biết. Chúng ta thường biết đến những tác dụng của dầu jojoba như dưỡng tóc dưỡng mi, dưỡng môi.. Nhưng dầu jojba còn có thể mang lại nhiều hơn thế.




Dùng dầu jojoba nguyên chất chăm sóc da dầu mỗi ngày là liệu pháp đơn giản, đơn thuần, an toàn tuyệt đối và không tốn kém. Da dầu là một bề mặt da rối loạn, rất dễ bị kích ứng và nâng cao tiết dầu quá mức nhu yếu. Chất dầu hỗ trợ giữ ẩm cho da, giữ cho da ở độ pH hợp lý, bảo vệ da khỏi tác nhân bên ngoài. Nhưng lúc da bạn bị kích ứng tăng tiết dầu quá mức, chức năng bảo vệ da bị giảm sút. Ngoài vấn đề thẩm mỹ, da dầu thường dẫn đến lỗ chân lông to và bị tắc nghẽn do chất dầu và tế bào chết và bụi bẩn tích tụ, nguy cơ cao lớn mạnh mụn trứng cá và bội nhiễm thành mụn bọc. Bạn hãy lưu ý đến các nguyên tắc cơ bản chăm sóc da dầu mỗi ngày và tìm hiểu hướng dẫn sử dụng dầu jojoba chăm nom da dầu sau đây:

Danh sách các blogger vệ tinh.

Danh sách các website chính

Danh sách các nội dung quan trọng

Sỉ Giày Thể Thao Nam Nữ Giá Tận Xưởng TẠI ĐÂY
Giày Đá Bóng đẹp Tại Đây
Xem ngay giày đá bóng tốt



dầu jojoba chăm sóc da dầu




Đối với da dầu bạn cần lưu ý các nguyên tắc cơ bản trong chăm chút da dầu:

Luôn giữ da sạch sẽ bằng cách rửa nhẹ cùng với nhiều nước. không để da quá dầu và bẩn.

Ko lạm dụng sữa làm sạch da mặt, chọn loại tẩy rửa từ từ ít kiềm, ko mùi hương , ko hạt.

Tránh thoa nhẹ hoặc massage lâu gây kích ứng da.

Quét sạch tế bào chết lúc da xỉn màu, sần để làm vệ sinh lỗ chân lông.

Dưỡng ẩm da , đẩy lùi lão hóa da mỗi đêm bằng sản phẩm dưỡng da không gây tắc lỗ chân lông.

Tinh dầu jojoba là chọn lựa hợp lý để các bạn chăm chút da dầu mỗi ngày tại nhà vì:

Dầu jojoba điều tiết được dầu cho da dầu, hỗ trợ cân bằng độ ẩm cho da và giảm lượng dầu trên da tới mức thiết yếu.

Tinh dầu jojoba ngăn chặng được mụn trứng cá do khả năng làm thoáng lỗ chân lông bị tắc và cấu tạo kháng viêm tự nhiên trong dầu hỗ trợ tăng sức đề kháng ngăn chặn viêm và bội nhiễm từ từ.

Dầu jojoba nguyên chất chống lão hóa da dầu, nuôi dưỡng da mạnh khỏe do tinh dầu jojoba nguyên chất chứa rất rất nhiều vitamin E, các chất phòng ngừa oxy hóa, các axid béo cần thiết cho da và khả năng thấm sâu cung ứng dưỡng chất quý báu cho da từ bên trong.



Cách dùng tinh dầu jojoba chăm sóc da dầu mỗi ngày tại nhà:



1/ Dùng tinh dầu jojoba nguyên chất ban ngày : Điều tiết dầu cho da:

Điều tiết dầu cho da là một quá trình kiên nhẫn chăm nom da hàng ngày. dầu jojoba nguyên chất giúp bạn điều tiết dầu cho da dần dần, rất an toàn và mang lại hữu hiệu lâu dài.

Bước 1: rửa sạch da. Bạn rửa mặt cùng với thật nhiều nước mỗi khi da bạn nâng cao tiết dầu quá mức. Chú ý: Tuyệt đối ko lạm dụng sữa rửa mặt, tối đa chỉ sử dụng sữa rửa mặt 1 lần một ngày hoặc sau lúc trang điểm và dùng kem đẩy lùi nắng.



dầu jojoba dưỡng da dầu hiệu quả




Bước 2: thấm khô nhẹ nhàng bằng khăn lông mềm. Chú ý: không dùng khăn quá cứng, không dùng khăn polyester, khăm tẩm cồn và hương thơm, không chà xát lúc lau khô hạn chế gây kích ứng và chảy xệ da.

Bước 3 : thoa khoảng 10 ml dầu jojoba nguyên chất trên da còn ẩm, vừa đủ cho da mềm mại và dịu nhận thấy căng da, cung ứng vừa đủ chất dầu cho da.

Trong thời gian đầu bạn sẽ lặp lại các bước như trên nhiều lần trong ngày bất cứ khi nào bạn cảm giác da quá dầu, bí hay bẩn.

Giai đoạn rửa sạch da dầu là cực kỳ thiết yếu vì ko một làn da dầu không những gây mất thẩm mỹ còn khiến lỗ chân lông bị tắc, gây kích ứng ngứa, khó chịu và là môi trường phù hợp để mụn trứng cá sinh sôi nẩy nở. tuy nhiên làm vệ sinh da quá khắc nghiệt gây kích ứng nâng cao tiết dầu nhiều hơn. Hơn nữa hóa chất trong sữa rửa mặt (cồn, chất tạo bọt, chất tẩy rửa, chất làm se…) đều gây kích ứng có hại cho da. vì thế sau lúc rửa rất sạch dầu, da bạn lập tức tăng tiết dầu và bạn lấy lại khuôn mặt bóng lưỡng trong vòng 30 phút!

Hiệu quả : khoảng 10 ml tinh dầu jojoba sau khi rửa mặt hỗ trợ cho bạn vẫn làm sạch da mà ko bị kích ứng do hóa chất, ko bị kích ứng nâng cao tiết dầu.
Dần dần da bạn sẽ tự điều tiết được dầu và bạn sẽ không cần phải có phải rửa nhiều lần trong ngày rửa. Nhưng tối thiểu bạn cần sạch mặt khi thức dây, sau lúc ra ngoài về và trước lúc đi ngủ.

2/ Dùng dùng jojoba ban đêm : Nuôi dưỡng da và ngăn chặn lão hóa da dầu.

Trước khi đi ngủ mỗi đêm, bạn cần lặp lại các bước như trên

Bước 1: rửa sạch da

Bước 2: thẩm thấu khô từ từ bằng khăn lông mềm.

Bước 3: xoa nhiều tinh dầu jojoba trên da còn ẩm. Bạn có thể thoa nhiều lần và mát xa nhẹ theo vòng 
tròn từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài.

Trong thời gian đầu chưa điều tiết được dầu, bạn không nên mát xa lâu để hạn chế kích ứng trên da.
Dần dần khi da đã khỏe mạnh, massage nhẹ nhàng là liệu pháp lý tưởng để dầu jojoba thẩm thấu sâu, thư giãn các cơ và kích thích cung cấp collagen dưới da.

3/ Dùng tinh dầu jojoba nguyên chất tiêu diệt tế bào chết cho da dầu.

Mục đích loại bỏ những tế bào chết là lấy đi lớp tế bào không tự bong tróc được để giúp làn da non bên dưới vững mạnh, chống tắc lỗ chân lông do tế bào chết kết hợp với chất bã dầu dư thừa tích tụ.
Trong thời gian đầu, việc quét sạch tế bào chết vô cùng thiết yếu ( 1lần/tuần) để làm vệ sinh sâu lỗ chân lông, hỗ trợ làn da bạn sáng lên, và lấy đi lớp sừng hỗ trợ dầu thấm đơn giản và thấm sâu.

Dần dần bạn sẽ giãn trong vòng cách giữa các lần tiêu diệt tế bào chết, trong vòng 2 lần trong 1 đến 2 tuần tuy theo da bạn.

Xin chia sẻ trong những cách loại bỏ những tế bào chết đơn thuần và nhanh chóng, lại an toàn hiệu nghiệm nhất:

Cắt một phần trái cà chua giữ cả vỏ .Cho phách lối trong cà chua một ít đường hạt nhỏ (hoặc muối mịn hạt) và khoảng 10 ml tinh dầu jojoba. Nếu có sẵn mật ong , bạn cho vài giọt mật ong rất tốt vì mật ong có tính kháng viêm, ngừa mụn.

Cầm miếng cà chua xoay thành những vòng tròn nhỏ lên khắp mặt để quét sạch tế bào chết. Thời gian tẩy tùy theo da mỗi người. Lần đầu và da nhạy cảm, bạn ko nên xoa quá 5 phút.

Rửa sạch mặt với nhiều nước ở nhiệt độ thường.

Thấm khô từ từ.

Xoa vài giọt dầu jojoba nguyên chất giữ ẩm cho da ngay sau khi quét sạch tế bào chết, nên thoa nhiều hơn mức điều tiết dầu. Đây là bước quan trọng không nên bỏ quên. Làn da non rất cần được dưỡng âm và bảo vệ ngay lập tức.

Chú ý: làn da mỗi người đáp ứng không giống nhau cùng với từng loại mặt nạ và cách tẩy tế bào chết. Cà chua, dưa leo, chanh…có thể kích ứng da bạn nếu bạn mat xa lâu trên mặt. Đối vớ da dầu nhạy cảm, ko bao giờ mat xa quá lâu dưới mọi hình thức. Số lần bạn cần loại bỏ những tế bào chết phụ thuộc hoàn toàn vào da bạn. Nên tiêu diệt tế bào chết trước lúc bạn dùng tinh dầu jojoba nguyên chất lần đầu và mỗi lúc thấy da xỉn màu, sừng hóa , dày và sần. Tuyệt đối ko lạm dụng tẩy tế bào chết da mặt lúc da bạn còn đang non.

Ngoài tất cả những điều trên, để giúp điều tiết dầu bạn cần giữ một chế độ sinh hoạt lành mạnh khoa học:

Để ý giảm thiểu ăn qua nhieu chất ngọt và béo.Không thức quá khuya, ngủ ko đủ giấc.

Không hút thuốc lá hay lạm dụng thức uống có cồn, café.

Sống thư giãn, giảm thiểu xa stress thể xác và tâm hồn, giảm thiểu trầm cảm.

Nếu thuốc hạn chế thai hoặc nội tiết tố bạn đang điều trị gây nâng cao tiết dầu quá mức hãy tư vần bác sĩ của bạn để đổi thuốc ưng ý hơn với bạn.

Nếu bạn đang bị mụn nặng nề có nguy cơ tạo sẹo sâu hãy gặp bác sĩ. tích lũy thêm kẽm là một liệu pháp giảm dầu và mụn rất hiệu quả cho da phải được Bác sĩ giám sát lúc sử dụng vì một số dị ứng của nó.

Nhận xét