10 Công Dụng Tuyệt Vời Của Tinh Dầu Tràm Trà

Tea Tree còn gọi là cây tràm Úc, được biết đến với tính chất khử trùng mạnh mẽ và khả năng điều trị vết thương. Tinh dầu tràm trà chủ yếu được chiết xuất từ cây Melaleuca Alternifolia (tên gọi khác là tinh dầu tràm Úc) đã được sử dụng rộng rãi khắp Australia trong ít nhất 100 năm qua. Trong hơn bảy thập kỷ, công dụng của dầu tràm đã được ghi nhận trong nhiều nghiên cứu y khoa để diệt nhiều chủng vi khuẩn, vi rút và nấm.

Danh sách các blogger vệ tinh.

Danh sách các website chính

Danh sách các nội dung quan trọng

Sỉ Giày Thể Thao Nam Nữ Giá Tận Xưởng TẠI ĐÂY
Giày Đá Bóng đẹp Tại Đây
Xem ngay giày đá bóng tốt
Công dụng của tinh dầu tràm có rất nhiều: như làm sạch nhà, khuyếch tán nó trong không khí để diệt nấm mốc, áp dụng nó để chữa lành các vấn đề về da và dùng nó để điều trị nhiễm virut. Nó đang trở thành một phần phổ biến trong các sản phẩm gia dụng và mỹ phẩm, bao gồm rửa mặt, dầu gội đầu, dầu massage, kem da và móng tay và chất tẩy giặt. Các hoạt chất khử trùng tự nhiên và chống viêm tự nhiên của cây tràm Úc làm cho nó trở thành một loại dầu thiết yếu, và thực sự là một phần không thể thiếu trong tủ thuốc tự nhiên của mọi người.

 Hình ảnh một sản phẩm Tinh Dầu Tràm Trà trên thị trường

TINH DẦU TRÀM CÓ TÁC DỤNG GÌ ?

Trong khi hồ sơ cho thấy rằng cây Tràm Úc đã được sử dụng hàng nghìn năm bởi một số người dân bản địa, may mắn hôm nay khoa học cuối cùng đã nghiên cứu và mô tả lý do tại sao dầu tràm trà có hiệu quả như vậy. Cho đến nay, trên 327 nghiên cứu khoa học chỉ đề cập đến năng lực kháng khuẩn của cây tràm trà.
Xem chi tiết các nghiên cứu khoa học tại đây

Một số trong những công dụng của dầu tràm Úc được lưu truyền chữa bệnh bao gồm:


hinh anh cay tram uc
                           Hình ảnh lá tràm trà ( úc)

Mụn trứng cá

Nhiễm khuẩn
Thủy đậu
Bệnh lở miệng ( nhiệt miệng)
Nhiệt và viêm đường hô hấp
Bệnh đau tai (viêm tai)
Nhiễm nấm (đặc biệt Candida, ngứa ngáy và nấm móng chân)
Hôi miệng
Diệt chấy rận ở đầu
MRSA ( Bệnh nhiễm tụ cầu vàng kháng methicillin)
Bệnh vẩy nến
Da sừng
Côn trùng đốt, vết loét và cháy nắng
Mụn nhọt do nhiễm khuẩn.

Trong nhiều trường hợp, các bác sĩ y học chức năng sẽ kê toa các loại dầu thiết yếu như tinh dầu tràm trà thay cho các loại thuốc thông thường vì chúng có hiệu quả và không có phản ứng phụ. 

TOP 10 CÔNG DỤNG CỦA DẦU TRÀM TRÀ HỮU DỤNG NHẤT

1. Trị mụn trứng cá

Một trong những cách sử dụng phổ biến nhất đối với tinh dầu tràm trà (tràm úc) hiện nay là: trong các sản phẩm chăm sóc da vì nó được coi là một trong những biện pháp khắc phục hiệu quả nhất cho mụn trứng cá. Một nghiên cứu cho thấy công dụng dầu tràm trà có hiệu quả như benzoyl peroxit, nhưng không có những phản ứng phụ  mà nhiều người trải qua dùng các sản phẩm trị mụn khác gặp phải như da đỏ, khô và lột da.
Bạn có thể tự làm một hỗn hợp rửa mặt dành cho da mụn bằng cách trộn năm giọt tinh dầu tràm trà nguyên chất với hai muỗng cà phê mật ong. Đơn giản chỉ cần chà xát mặt, để trong một phút, sau đó rửa sạch.

2. Tinh dầu tràm trà cho tóc

Dầu cây chè đã chứng minh rất có lợi cho sức khỏe của tóc và da đầu của bạn. Giống như dầu dừa cho tóc, tác dụng của dầu tràm trà có khả năng làm dịu da khô, loại bỏ gàu và thậm chí có thể được sử dụng để điều trị rận.
Công thức tự làm dầu gội tại nhà: bạn có thể trộn vài giọt tinh dầu tràm trà với gel lô hội, sữa dừa và các loại tinh dầu khác như dầu oải hương.

3. Làm sạch đồ dùng trong nhà

Một cách tuyệt vời để sử dụng tinh dầu tràm cũng giống như một chất tẩy rửa gia đình. Tràm Úc có đặc tính chống vi khuẩn mạnh và có thể diệt vi khuẩn trong nhà bạn. Để chế biến một chất làm sạch từ tinh dầu tràm, trộn với nước, giấm và tinh dầu chanh rồi dùng nó trên dụng cụ nhà bếp, vòi hoa sen, nhà vệ sinh và bồn rửa.

4. Dầu tràm trà cho bệnh vẩy nến và chàm da

Công dụng của tinh dầu tràm trà có thể giúp làm giảm bất kỳ loại viêm da, bao gồm cả việc được sử dụng như là để điều trị bệnh eczema tự nhiên và để làm giảm bệnh vẩy nến. Đơn giản chỉ cần pha một thìa dầu dừa, năm giọt tinh dầu tràm trà và năm giọt dầu oải hương để làm sữa rửa hoặc cô thành bánh xà phòng để sử dụng. Ngoài ra, nếu bạn bị chàm hay bệnh vẩy nến, bạn nên cân nhắc đến chế độ ăn uống GAPS và bổ sung vitamin D3.
Chế độ ăn uống GAPS thường được sử dụng trong điều trị bệnh viêm ruột, hội chứng ruột bị rò rỉ, chứng tự kỷ, ADHD, trầm cảm, lo lắng và bệnh tự miễn dịch.

5. Trị bệnh nấm móng chân, nhiễm trùng Tinea

Do khả năng diệt ký sinh trùng và nhiễm nấm, tinh dầu tràm trà  là sự lựa chọn tuyệt vời để sử dụng trên nấm móng chân, chân của vận động viên và nhiễm trùng Tinea. Sử dụng một miếng bông sạch thấm tinh dầu tràm trà nguyên chất vào vùng bị da bị bệnh. Và đối với nấm cứng đầu, hãy cân nhắc trộn kèm với tinh dầu kinh giới để gia tăng tác dụng. Công dụng của dầu tràm Úc cũng đã được chứng minh là có lợi cho việc điều trị và loại bỏ mụn cóc, do đó chỉ cần chấm vào nốt mụn trực tiếp trên khu vực trong 30 ngày cho đến khi hết hẳn (một hoặc hai lần mỗi ngày).

6.  Diệt trừ nấm mốc trong nhà

Một vấn đề phổ biến mà nhiều người gặp phải trong nhà của họ là sự xâm nhập của nấm mốc, mà không hề biết đến nó. Xem xét việc mua một bộ khuếch tán và khuếch tán tinh dầu tràm trà trong không khí quanh nhà để diệt nấm mốc và các vi khuẩn xấu khác. Ngoài ra, triệt để hơn bạn có thể hòa tinh dầu tràm trà với nước rồi phun lên màn cửa tắm, máy giặt, máy rửa chén hoặc nhà vệ sinh để diệt nấm mốc.

7. Khử mùi hôi cơ thể


 khu mui hoi co the bang tinh dau tram tra                   Khử mùi hôi cơ thể với tinh dầu tràm trà

Một lý do tuyệt vời khác để sử dụng dầu cây tràm Úc là để loại bỏ mùi hôi cơ thể. Công dụng của dầu tràm trà là đặc tính chống vi khuẩn có thể tiêu diệt vi khuẩn trên da gây ra mùi cơ thể. Bạn có thể hỗn hợp tự chế bằng cách trộn nó với dầu dừa và baking soda. (Vâng, bạn có thể thấy rằng dầu dừa và baking soda được sử dụng trong các đồ homemade ũng rất nhiều!)
Ngoài ra, đối với người chơi thể thao thường xuyên, bạn có thể thêm tinh dầu tràm trà và tinh dầu chanh vào giày thể thao của bạn. Mùi hôi sẽ không còn nữa.

8. Xử lý vết nhiễm trùng bằng tinh dầu tràm trà

Tinh dầu tràm trà trộn với tinh dầu oải hương là thành phần hoàn hảo trong thuốc mỡ tự làm để chữa lành vết thương do bị cắt, or nhiễm trùng. Hãy chắc chắn rằng bạn đã rửa sạch vết thương với nước, or hydrogen peroxide ( oxy già) nếu cần thiết, sau đó  bạn nhỏ vài giọt tinh dầu tràm trà và quấn băng trên miệng vết thương để chống nhiễm trùng. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dermatology Điều tra thậm chí đã tìm thấy tinh dầu tràm Úc giúp giết chết MRSA và nhiễm khuẩn tụ cầu.

9. Kem đánh răng Tea Tree cho sức khoẻ răng miệng

Do khả năng của cây tràm Úc có tác dụng diệt vi khuẩn gây hại và đồng thời làm dịu da bị viêm, đó là một thành phần hoàn hảo trong kem đánh răng tự chế và nước súc miệng. Nó đã được chứng mình có công hiệu giảm chảy máu của lợi và sâu răng. Đơn giản chỉ cần pha tinh dầu tràm trà với dầu dừa và baking soda là bạn đã cho ra một sản phẩm kem đánh răng tự chế độc đáo.

10. Phòng chống ung thư

Cả tinh dầu tràm trà nguyên chất và tinh dầu trầm hương đã được chứng minh có lợi ích chống ung thư. Đối với những vấn đề khi tổn thương da bất thường, bạn có thể pha dầu trầm hương, dầu hạt mâm xôi (Raspberry Seed Oil) và dầu cây tràm Úc, sau đó đặt thoa nhẹ trên khu vực ba lần mỗi ngày.


Nhận xét